HOÀNG ANH TUẤN | IZONE

HOÀNG ANH TUẤN

Học vấn

+ Tốt nghiệp loại xuất sắc ĐH Luật HN chuyên ngành luật Quốc Tế

+ Thạc sỹ tâm lý học trường ĐH British Columbia (top 30 thế giới)

Kinh nghiệm làm việc:

+ 7 năm kinh nghiệm dạy IELTS với gần 1000 học viên đã thi và đạt trên 6.5 IELTS

+ Hợp tác trực tiếp với thầy Simon Corcoran (IELTS Simon) để viết giáo trình cho Pasal

+ 4 năm kinh nghiệm nghiên cứu và xây dựng chương trình IELTS học thuật

+ Tham vấn sinh viên tại ĐH VinUniversity

Đôi lời chia sẻ của thầy Anh Tuấn về hành trình phát triển và sự nghiệp giảng dạy của bản thân

#1. Sự phục hồi không phải là một trạng thái, đó là một hành trình.

Mẹ thầy đã từng nói rằng, thầy sẽ không đi đến đâu và đạt được gì trên đời này nếu không có sự hướng dẫn của bà, bà đã định sẵn con đường sự nghiệp của thầy theo ngành luật. Thầy đã nghĩ rằng mình sẽ thử, thậm chí thầy đã đến Nhật Bản tham gia một chương trình trao đổi chỉ để thỏa mãn hy vọng đã được nung nấu từ lâu của mẹ về việc thầy sẽ trở thành đồng nghiệp của bà trong tương lai. Và thành thật mà nói, thầy đã cố gắng, thực sự đã cố gắng nhưng càng cố gắng, thầy càng nhận ra đó không phải là con đường dành cho mình. Lúc đó, thầy chỉ biết rằng thầy không thuộc về ngành Luật. Thầy nghĩ về ngôn ngữ, đó là điểm mạnh nhất của thầy kể từ khi lớn lên. Thầy bắt đầu dạy học, công việc mà thầy đã cố gắng trốn tránh từ khi học cấp hai, chủ yếu là do mẹ thầy đã làm giảng viên cho Đại học Luật Hà Nội hơn 20 năm. Thầy không muốn phải đối trọng lại với một người mẹ đã quá thành công trong công việc đó. Nhưng không hiểu sao thầy vẫn thử. Lúc đầu, thầy bắt đầu dạy cho các trung tâm, thầy dạy ngữ pháp và từ vựng. Nó thật nhàm chán và thầy đã nghĩ đến việc từ bỏ hơn 5 lần một tuần, thầy không biết liệu đó có phải là con đường phù hợp với mình hay không. Nhưng tất cả đã thay đổi khi thầy bắt đầu dạy IELTS.

Chặng đường ấy rất gian nan, thực sự là như vậy… Thầy mất 4-5 tháng đầu dạy những lớp phụ đạo cho các trung tâm trước khi được phân vào lớp chính thức. Điều đó có nghĩa là thầy đã dành một lượng lớn thời gian chỉ để nhận lại mức lương thấp. Và đoán xem? Bị trả lương thấp không phải là việc tồi tệ nhất. Việc thầy bỏ dở việc học tại trường Luật đã làm mẹ vô cùng tức giận, và bà quyết định cắt mọi viện trợ tài chính. Thầy nhớ rõ lúc đó là tháng 7 và tháng 8 năm 2018, trong túi thầy chẳng còn một đồng nào, và đã bị gia đình đuổi ra khỏi nhà nên thầy phải ở một mình. Trong 2 tháng, thầy đã phải vét sạch những gì còn sót lại chỉ để sống qua ngày. Thầy bị đánh gục cả về tinh thần và thể chất và đã giảm khoảng 10kg trong khoảng thời gian 2 tháng. Thầy phải ngủ trên ghế đá công viên, ăn thức ăn thừa từ một nhà hàng nơi bạn thầy làm việc.

Vậy điều gì đã khiến thầy tiếp tục?

Câu trả lời khá đơn giản, các em ạ. Thầy đã định bỏ việc và đi tìm công việc khác nhiều đến nỗi chính bản thân cũng không thể đếm được. Nhưng có những cảm xúc cứ thôi thúc thầy không ngừng quay trở lại lớp học, thầy chỉ cảm thấy nóng lòng được nói chuyện, chia sẻ và lắng nghe học sinh của mình. Các bạn học sinh đã nói với thầy rằng các bạn yêu quý thầy, muốn thầy tiếp tục giảng dạy các bạn vì thầy không giống như những giáo viên khác, thầy thực sự quan tâm đến họ và hiểu họ sâu sắc. Và điều đó đã mang lại cho thầy động lực lớn hơn bất cứ điều gì khác trên thế giới. Các bạn học sinh giống như những đứa con của thầy; Thầy yêu quý học sinh của mình và không thể bỏ các bạn lại được. Vì vậy, thầy đã vượt qua và đi đến đoạn kết của hành trình này. Cuối cùng, 15 học viên đầu tiên của thầy đã thi IELTS và không có học viên nào đạt điểm dưới 7.5. Nhưng các em có biết điều quý giá nhất là gì không? Tất cả các bạn đều quay trở lại thông báo kết quả với thầy đầu tiên, thậm chí trước cả ba mẹ. Các bạn nói với thầy rằng thầy đã thay đổi cuộc đời họ. Nghiêm túc mà nói, đó là lần đầu tiên sau một thời gian dài thầy rơi nước mắt và thầy cảm thấy như được sống lại…Thầy đang trên đà bỏ cuộc, bị bỏ rơi, bị đánh đập, bị từ chối, bị đánh giá thấp… Nhưng thầy vẫn tiếp tục tiến lên, tiếp tục tìm động lực và cuối cùng, thầy đã tìm thấy SỰ PHỤC HỒI ở chính những người học sinh của mình.