Ielts Writing Task 1: UK Acid Rain Emission

Nguồn: Ielts Simon Trong bài viết này, các bạn hãy cùng IZONE phân tích lối viết của giám khảo Simon và hoàn thiện bài writing task 1 sau đây nhé! Đề bài: The graph below shows UK acid rain emissions, measured in millions of tonnes, from four different sectors between 1990 and 2007. A. Translation (Dịch) Trước khi đi sâu vào phân tích cấu trúc bài Ielts Writing Task 1 trên, các bạn hãy làm bài dịch sau để có…

Read more

IELTS Writing task 1- 3 CẤU TRÚC “ĐƠN GIẢN” GIÚP BẠN NÂNG CẤP BAND ĐIỂM

Xin chào các bạn, tiếp tục series luyện viết cho phần thi Writing Task 1, hôm nay IZONE sẽ cùng các bạn tìm hiểu một số cấu trúc ngữ pháp “nâng cao” về câu phức/câu ghép “complex/compound sentences” trong khi miêu tả biểu đồ task 1. 1. Câu phức (Complex sentence) Câu phức (complex sentence) là gì? Tại sao chúng ta nên sử dụng chúng trong writing IELTS? Trong các chuyên mục trước, chúng ta không chỉ học cách viết…

Read more

VIẾT MỞ BÀI NHƯ NÀO ĐỂ ĂN ĐIỂM TRONG WRITING TASK 1?

Việc viết mở bài IELTS Writing Task 1 là một khó khăn cho bạn mỗi khi đặt bút?  Bạn đừng lo lắng quá nhé! IZONE sẽ giúp các bạn viết mở bài IELTS Writing Task 1 một cách nhanh gọn và hiệu quả bằng một kỹ năng quan trọng trong WRITING- Đó chính là Paraphrase. Ví dụ 1 Câu 1 (câu gốc): The bar chart shows the percentage of overweight men and women in Australia between 1980 and 2010.Câu 2…

Read more

LÀM THẾ NÀO ĐỂ SO SÁNH CÁC SỐ LIỆU TRONG IELTS WRITING TASK 1?

Tiếp nối các bài về cách xây dựng cấu trúc cho phần Body của IELTS WRITING TASK 1, hôm nay IZONE sẽ hướng dẫn các bạn đi cụ thể vào cách viết so sánh giữa các số liệu. TH1: Số liệu này gấp x lần số liệu kia Bước 1: Miêu tả số liệu lớn hơn trướcBước 2: Diễn đạt chỉ sự gấp x lần so vs số liệu nhỏ hơn (e.g.: a figure ? times as much as …..)…

Read more

IELTS Writing Unit 5: Khác biệt giữa bài viết Band 7.0 và Band 8.0

Trong nhiều trường hợp, có thể các bạn gặp 2 bài viết ở cùng một level về từ vựng và ngữ pháp, nhưng lại có sự khác biệt về Band Score: một bài Band 7.0 & một bài Band 8.0. Có nhiều nguyên nhân cho sự khác biệt này, trong đó một trong những lý do chính là tính mạch lạc và chặt chẽ của đoạn văn. Một đoạn văn mạch lạc và chặt chẽ là một đoạn văn sử…

Read more

IELTS Writing Unit 4: HOW TO AVOID PERSONAL LANGUAGES IN ACADEMIC WRITING

A. Có nên sử dụng I, You, We trong bài viết học thuật? Chúng ta đều biết phần thi Writing trong kì thi IETLS đánh giá khả năng sử dụng ngôn ngữ học thuật của người viết, chính vì vậy, để tăng tính học thuật cho bài viết của mình, một phương pháp vừa đơn giản nhưng lại vừa phức tạp  làtránh sử dụng các Đại từ Nhân xưng (Personal Pronouns) . Cách này đơn giản là vì có những trường hợp các bạn…

Read more

IELTS Writing Unit 3: CÁC LỖI PHỔ BIẾN THƯỜNG GẶP TRONG IELTS WRITING – RUN-ON SENTENCES

Tiếp nối chuỗi bài viết về LỖI CÂU THƯỜNG GẶP KHI VIẾT, hôm nay IZONE sẽ chia sẻ với các bạn vấn đề cơ bản thứ 2 mà các bạn hay gặp phải trong kĩ năng Viết của kì thi IELTS. Đó chính là lỗi Run-on Sentence. A. Run-on Sentences 1. Run-on sentence là gì? Đầu tiên, có một lầm tưởng mà đa số các bạn học sinh đều mắc phải, đó là hiểu “run-on sentence” là một câu qúa dài về…

Read more

WRITING TASK 1 – HOW TO DESCRIBE YOUR DATA – CÁCH MIÊU TẢ DỮ LIỆU CƠ BẢN TRONG GRAPH

Xin chào các bạn, ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau học cách viết câu miêu tả dữ liệu cơ bản trong graph của phần Writing Task 1 nhé!  Trong Writing Task 1, các bạn sẽ phải tóm tắt lại các thông tin, dữ liệu được thể hiện trong đề bài (summarize the information) và đưa ra các so sánh về chúng (make comparisons). Để đạt được yêu cầu thứ nhất, bạn cần miêu tả được các thông tin…

Read more

IELTS Writing Unit 2: CÁC LỖI PHỔ BIẾN THƯỜNG GẶP TRONG IELTS WRITING -FRAGMENT SENTENCES

Đối với người học IELTS thì kĩ năng viết thường “bị” đánh giá là khó nhằn và “học thấy nản” hơn cả. Chưa nói đến việc viết thế nào cho “hay”, chỉ đơn thuần viết cho “đúng” cũng đã  gây ra không ít cản trở trên con đường chữ nghĩa của các bạn rồi. Đôi khi các bạn viết một (vài) câu mà đọc lên thấy chẳng có vấn đề gì cả, nhưng khi nhận bài chữa từ giáo viên…

Read more

WRITING TASK 2 – CẤU TRÚC 1 ĐOẠN VĂN

 Xin chào các bạn, ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau học về cấu trúc của một đoạn văn nhé! A. Kiến thức I/ Why paragraph first? (Tại sao lại học về đoạn văn (paragraph) mà không phải là bài luận (essay)? Như chúng ta đã biết trong Writing task 2 nhiệm vụ của các bạn là viết một bài luận theo yêu cầu của đề bài. Thực tế, một bài luận được cấu thành từ nhiều đoạn văn…

Read more

icon
LỊCH KHAI GIẢNG