Tài liệu IELTS Listening từ online đến offline: Tổng hợp book, pdf, youtube

Tài liệu IELTS Listening từ online đến offline: Tổng hợp book, PDF, Youtube

IELTS Listening thường là phần thi khiến nhiều bạn mất điểm trong bài thi IELTS. Vì vậy trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những tài liệu IELTS Listening tổng hợp chi tiết ngay dưới đây cùng IZONE nhé!

Tài liệu IELTS Listening Online

bộ tài liệu IELTS Listening

Trong quá trình luyện thi IELTS Listening, việc chọn cho mình một bộ tài liệu để học tập, luyện thi uy tín luôn là điều cần được chú trọng hàng đầu.

Là trung tâm tiên phong trong việc giảng dạy IELTS Online với các khoá học IELTS thiết kế bài bản, cá nhân hoá cho từng thí sinh, IZONE sở hữu kho tài liệu luyện thi IELTS đa dạng bao gồm hơn 200 đầu sách, hơn 700 bài kiến thức IELTS được biên soạn bởi đội ngũ thầy cô 8.5 IELTS,.. giúp bạn thực hành và làm quen với cấu trúc cũng như các dạng câu hỏi bài thi.

[Xem thêm]: IELTS Listening Practice: Các trang test online và tips luyện nghe hiệu quả

Hi vọng với bộ tài liệu Listening dưới đây sẽ phần nào giúp các bạn đạt được kết quả tốt trong kỳ thi IELTS của mình.

Tại sao bạn nên tham khảo bộ tài liệu luyện thi IELTS Listening miễn phí của IZONE?

  • Làm quen với cấu trúc, các dạng của bài thi IELTS Listening
  • Bộ tài liệu luyện thi IELTS Listening bao gồm sách, các kênh youtube nổi tiếng giúp bạn có nguồn tài liệu uy tín luyện thi tốt
  • Bao gồm các bài test dễ dàng đối chiếu và phân tích lỗi trong bài làm của bạn với đáp án chính thức

IELTS Listening PDF

Dưới đây là bài test cũng như tài liệu bổ sung bên ngoài kèm PDF cho các bạn tải về luyện nghe mỗi ngày.

Đề luyện nghe Listening từ test 1 đến test 7.

Ngoài ra, các bạn tham khảo thêm các tài liệu Listening được theo từng trình độ do thầy cô kì cưu 8.5 IELTS tại IZONE biên soạn:

IELTS Listening Youtube

Truy cập tại đây.

Đây là một trong những trang web được nhiều người đăng ký theo dõi nhất với lượng theo dõi hơn 1,2 triệu người. Các clip của Let’s Talk rõ ràng, chân thực và hữu ích từ cách hướng dẫn phát âm, sử dụng ngữ pháp, áp dụng thành ngữ, từ và cụm từ vào câu của các giáo viên ở đây phát âm rất chi tiết, cụ thể, rõ ràng.

Kênh Let’s Talk

Truy cậptại đây.

BBC Learning English cũng là một địa chỉ luyện nghe tiếng Anh quen thuộc. Ở kênh này, các chương trình học rất đơn giản và dễ hiểu. Ngoài ra, những từ vựng thực tế, rất phù hợp với các bạn có khả năng nghe tiếng Anh còn yếu. Nếu chăm chỉ nghe đều đặn 15-30 phút mỗi ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả đáng kể. 

 

Truy cập tại đây.

Là một kênh Youtube cho người mới bắt đầu thuộc trình độ sơ cấp/trung cấp muốn củng cố và cải thiện kĩ năng Nghe – Nói.

Kênh Serlymar

Tên sách: Get ready for IELTS Listening

sách ôn luyện ielts listening

Đối tượng phù hợp: Sách được thiết kế dành cho người học ở trình độ Pre-Intermediate A2+ đang muốn đạt điểm IELTS Listening cao hơn, nghĩa là những bạn đang ở mức 3.0 – 4.0 IELTS hoàn toàn có thể học theo cuốn sách này.

Cấu trúc của sách

Cuốn “Get ready for IELTS Listening” gồm 12 Units, mỗi Unit gắn với một topic của đời sống thường ngày như Travel, Food hay Workplaces. Ngoài ra, với mỗi Unit, người học sẽ được luyện tập các dạng bài nằm trong đề thi thật, ví dụ: ở Unit 1, các bạn sẽ tập trung vào các dạng Form completion, note completion và multiple choice questions. Sau mỗi 3 Units, sách sẽ cung cấp một bài Review nhằm giúp người học ôn lại kiến thức trong 3 buổi gần nhất.

Mỗi Unit sẽ được cấu trúc theo 3 phần:

Part 1: Language development: phần này cung cấp cho người học từ vựng và ngữ pháp liên quan đến dạng bài tập được dạy ở trong Unit

Part 2: Skills development: ở phần này, người học thực hành các bài tập bổ trợ cho các dạng bài trong phần thi thật. Ngoài ra, các tips liên quan đến từng dạng bài cũng được cung cấp ở phần này.

Part 3: Exam practice: người học sẽ luyện tập một Section như trong bài thi IELTS Listening. 4 Sections của một đề thi thật sẽ được xoay vòng liên tục ở phần này của các Unit. Ví dụ: ở Part 3 của Unit 1 – 4, các bạn sẽ làm Section 1 – 4 và sang Part 3 của Unit 5, các bạn sẽ làm Section 1 mới.

Phần cuối của mỗi Unit sẽ là một checklist tóm tắt những điểm chính trong Unit đó.
Thêm nữa, các bạn có thể tìm được một bài luyện tập đầy đủ gồm 4 Sections như một bài thi thật, các audio scripts cho những bài tập nghe của sách, đáp án bài tập và một từ điển gồm những từ vựng nổi bật ở cuối sách.

Cách học với sách

Các bạn nên học theo thứ tự từ đầu đến cuối bởi sách đã được xây dựng theo một cấu trúc liền mạch, nội dung phần sau kết nối với phần trước.

Với mỗi Unit, thời gian lý tưởng để học là khoảng 30 phút. Các bạn nên xem lại kiến thức của Part 1 và 2 của Unit trước khi làm Part 3. Với Part 3, sách khuyến khích người học hoàn thành các câu hỏi trong một lần nghe. Sau khi nghe xong Part 3, các bạn hãy check lại script để hiểu rõ lý do làm sai.

Tên sách: Lessons for IELTS Listening, nhà xuất bản NEW ORIENTAL

Sách] Lesson for IELTS Listening – Sách gáy xoắn - SÁCH TIẾNG ANH HÀ NỘI

Đối tượng phù hợp: Dành cho các bạn đã có nền tảng tiếng Anh và bắt đầu tiếp cận bài thi IELTS Listening (ở trình độ khoảng 3.5 IELTS). Ở trình độ này các bạn đã có một nền tảng về ngữ pháp và từ vựng cũng như khả năng nghe thuộc mức ổn, đang có nhu cầu tìm hiểu về các chiến lược làm bài thi Nghe thì đây là một cuốn sách hoàn toàn phù hợp.

Nội dung sách: Sách được chia ra làm 20 Units, mỗi Unit sẽ tập trung vào 1 section của bài thi IELTS Listening. Tuy nhiên, sách không chỉ cung cấp các đề thi như trong quyển Cam, mà mỗi Unit đều mang tới các kiến thức nền như sau:

Các tips và các bài luyện tập cho từng dạng bài cụ thể: đoán trước dạng từ của đáp án, cách nghe main ideas/details,…

Các bài luyện tập IELTS Listening: từ Unit 1 đến Unit 10 tập trung vào section 1 và 2 được xếp xen kẽ nhau giữa các Unit, tương tự section 3 và 4 nằm ở Unit 11 đến Unit 20

Các chủ đề thường gặp trong bài thi IELTS Listening: mỗi Unit là một chủ đề khác nhau, phù hợp với section mà Unit đó cover. Ví dụ như chủ đề Sport (Unit 5) được sử dụng để học về section 1, chủ đề Youth Issues (Unit 15) được dùng để học về section 3…

Tên sách: IELTS Listening actual test

IELTS Actual Test Listening PDF Download Miễn Phí

Bộ sách bao gồm tuyển tập các đề thi thật từ năm 2008 – 2013, ebook chỉ có đến năm 2013,  bạn có thể ra hiệu sách để mua những đề cập nhật mới nhất những năm gần đây.

Đối tượng phù hợp: Đây là bộ đề luyện thi, dành cho mọi đối tượng. Tuy nhiên, ITN khuyến khích các bạn band 5.0 trở lên – tức là đã có kĩ năng nghe nhất định. Nếu chưa đạt trình độ này, bạn nên bắt đầu luyện Nghe trước khi lao vào làm đề để có hiệu quả tốt nhất.

Cách học hiệu quả:

  • Nếu bạn có thời gian, hãy làm lại bộ sách ít nhất 2 lần.
  • Đừng chỉ xem key. Chú ý xem phần transcript để biết tại sao mình sai, học thêm vocab và thậm chí, cả cách diễn đạt của người bản ngữ nhé.

[Xem thêm]: Gợi ý 7 cuốn sách IELTS Listening theo từ cơ bản đến nâng cao hay nhất

Hy vọng với những chia sẻ của IZONE đã giúp bạn có thể tự tin chinh phục phần thi IELTS Listening của mình hiệu quả. Theo dõi GÓC IELTS của IZONE để cập nhật thêm nhiều kiến thức ôn luyện IELTS hữu ích nhé. Chúc các bạn học tốt, hẹn gặp các bạn cho bài học sau!