IELTS 3.0 có khó không? Kinh nghiệm học cho người mất gốc

IELTS 3.0 có khó không? Kinh nghiệm học cho người mất gốc

IZONE bật mí kinh nghiệm học IELTS 3.0 dễ dàng nhất dành cho người mất gốc. Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

IELTS 3.0 là gì?

IELTS 3.0 được biết là trình độ cơ bản bao gồm các kiến thức như từ vựng và ngữ pháp đơn giản, do vậy việc ôn luyện IELTS 3.0 là một điều rất dễ dàng.

IELTS 3.0 có khó không?

IELTS 3.0 được cho là khá đơn giản bởi nếu các bạn mới bắt đầu học tiếng anh hoặc tiếp xúc IELTS thì việc ôn luyện IELTS lên 3.0 dễ dàng. Vậy các đối tượng mà khóa học IELTS 3.0 nhắm đến sẽ là:

  • Những bạn mất gốc hoặc chưa có nền tảng Tiếng Anh vững chắc.
  • Học viên có kiến thức ngữ pháp và từ vựng hạn chế hoặc lần đầu tiếp xúc với IELTS, không nắm rõ được cấu trúc đề, cách làm cho từng kỹ năng.
  • Cách phát âm cơ bản chưa đúng, đọc thiếu từ, cần cải thiện
  • Kỹ năng nghe còn yếu

[Xem thêm]: Kinh nghiệm tự học IELTS Speaking từ con số 0 cho người mới bắt đầu

IELTS 3.0 làm được gì?

Thật sự thì tấm bằng IELTS 3.0 có ứng dụng không cao trong cuộc sống bởi đây là mức cơ bản của một người học IELTS. Tuy nhiên đây lại là nền tảng cho bạn trong việc học lên ở các trình độ khác cao hơn. Do vậy, bạn cần chú trọng để học thật chắc kiến thức ở mức điểm này.

Bên cạnh đó, mức điểm IELTS được yêu cầu rất đa dạng, nhưng thường ở mức 4.0 trở lên. Cụ thể như sau:

IELTS 3.0

Kinh nghiệm học IELTS từ 0 – 3.0 hiệu quả

Với lộ trình thầy cô IZONE đưa ra, thời gian đầu bạn nên chú trọng tập trung vào ngữ pháp và từ vựng.

Đối với phần ngữ pháp

Nếu bạn đi từ con số 0 bắt đầu từ các thành phần câu như danh từ, động từ, tính từ để hiểu chức năng và cách sử dụng của chúng trong tiếng anh, sau đó bạn quay sang học 13 thì trong tiếng anh đừng vội học ngay cấu trúc của đề thi.

Sau khi bạn nhuần nhuyễn, có thể sử dụng cuốn Grammar for IELTS của Cambridge hoặc cuốn Grammar In Use để luyện tập thêm.

Đối với phần phát âm (speaking)

Với phần này, bạn nên luyện phát âm bằng bảng IPA (International Phonetic Alphabet) để hiểu cách phát âm chuẩn tiếng Anh, đây cũng là 1 trong những tiêu chí đánh giá cho phần thi Speaking trong IELTS. Việc này không chỉ giúp ích cho bạn trong việc nói sau này mà còn giúp bạn nghe Listening tốt hơn.

Một vài kênh Youtube bạn có thể tham khảo:

Ngoài ra các bạn có thể tìm kiếm trên youtube với cụm từ IPA sẽ có rất nhiều video hướng dẫn bạn cách đọc chuẩn các âm trong Tiếng Anh với đa dạng giọng điều từ Anh – Anh, Anh – Úc, Anh – Mỹ…

Tóm lại học IPA giúp bạn biết cách đọc khi nhìn vào phiên âm của từ khi tra từ điển, bên cạnh đó, giúp bạn phát âm và nói Tiếng Anh tốt và trôi chảy hơn. Hãy học IPA ngay để phát âm chuẩn như người bản ngữ.

Bổ sung từ vựng

Các bạn nên bổ sung đa dạng từ vựng trong quá trình học IELTS ví dụ như học mỗi từ bạn cần phải làm chủ từ vựng đó như danh từ, động từ, tính từ của nó là gì, biết cách phát âm, hiểu ngữ cảnh, ý nghĩa chính xác và cách sử dụng của nó.

Việc không hiểu chính xác ngữ cảnh sẽ khiến bạn sử dụng từ sai, làm ý nghĩa của của câu bị hiểu lệch lạc, điều này không chỉ khiến điểm Speaking của bạn trừ rất nhiều mà còn cực kỳ nguy hiểm khi sử dụng giao tiếp hằng ngày.

IZONE gợi ý cho bạn một số tips để bạn có thể học tốt từ vựng hơn:

  • Hiểu từ: mỗi ngày hãy chọn lấy 5-10 từ thuộc chủ đề nhất định, sau đó bạn tra nghĩa của từ, xác định dạng từ, nghe cách phát âm, tìm nhiều ví dụ thực tế có chứa từ đó.
  • Áp dụng phương pháp đa kênh của IZONE với 8 kênh từ vựng và 3 kênh phát âm sẽ giúp bạn in sâu vào nhiều tầng trí nhớ.

[Xem thêm]: Học IELTS theo chủ đề – Phương pháp học từ vựng hiệu quả từ chuyên gia

IELTS 3.0

Khóa học IELTS 3.0 

Tại IZONE, khoá IELTS sơ sinh 0-3.0 dành cho các bạn mất gốc hoàn toàn, người mới bắt đầu. Sau khóa học, học viên sẽ đạt đầu ra tối thiểu 3.0 IELTS, nắm được trường từ vựng của 12 chủ điểm, 9 hiện tượng ngữ pháp ở mức độ cơ bản nhất, làm quen với phát âm thông qua từ vựng trong bài.

Với cấu trúc khóa học kéo dài 17 buổi, được chia làm 4 Modules. Mỗi Module gồm 3 buổi học và 1 buổi Test, mỗi buổi 2 tiếng 30 phút. Buổi cuối khóa là Graduation Day để tổng hợp lại kiến thức học trong khóa và trao chứng nhận hoàn thành khóa học.

Kết quả đạt được sau 1.5 tháng, các bạn nắm chắc 03 nền tảng ngôn ngữ như grammar, vocabulary, pronunciation; học toàn diện 04 kỹ năng trong IELTS.

Bên cạnh đó, yếu tố giảng viên là điều vô cùng quan trọng. Để đảm bảo đầu ra cho lớp IELTS Sơ sinh có hơn 30 giảng viên có điểm thi IELTS từ 8.0 đến 8.5 IELTS, có điểm thành phần 9.0, được đào tạo bài bản về sư phạm tại các trường ĐH Sư Phạm, ĐH Ngoại Ngữ, ĐH Hà Nội. Và các thầy cô tốt nghiệp loại giỏi, xuất sắc chương trình du học các nước Mỹ, Anh, Úc; thầy cô có chứng chỉ giảng dạy Tiếng Anh như TESOL (Teaching English to Speakers of Other Languages) sẽ là những người giúp đỡ, định hướng các bạn trong cả quá trình theo học.

Khóa học IELTS 3.0

Trên đây là những thông tin về IELTS 3.0 mà bạn cần biết trước khi bắt đầu học và thi lấy chứng chỉ IELTS – một trong những chứng chỉ tiếng Anh có giá trị nhất hiện nay. Rất mong bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm học IELTS 5.5 

Trung tâm đào tạo IELTS IZONE hân hạnh được đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục IELTS.